
เป็นเกียรติกับแพลนท์เลิฟ ที่ได้ร่วมนิทรรศการ TURMERIC IN A DAY 2025 ภายในงาน Thaifex-Anuga Asia 2025 เมื่อวันที่ 27-31 พฤษภาคม 2568 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่เป็นการแสดงผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ทำจากขมิ้นชัน อาทิเช่น อาหารเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ขมิ้นชันสกัดสำหรับแปรรูป สบู่ แชมพู โลชั่น มาสก์หน้า ผลิตภัณฑ์สครับผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่ผลิตในประเทศไทย
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดัน ขมิ้นชัน เป็น “Herb of the Year หรือ สมุนไพรแห่งปี 2568-2570” เพื่อเป็นสินค้าสำคัญของเศรษฐกิจไทย หลังพบมูลค่าตลาดขมิ้นชันทั่วโลกโตขึ้น อย่างรวดเร็ว มีมูลค่ากว่า 2.8 หมื่นล้านบาทในปี 2567
ซึ่งอยู่แผนงานบูรณาการนำสมุนไพรสู่การสร้างเศรษฐกิจ ภายใต้ความร่วมมือของ 6 กระทรวงหลัก ได้แก่ กระทรวงสาธาณสุข กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
ขมิ้นชัน โดดเด่นกว่าสมุนไพรอื่นๆ เนื่องจากมีสารสำคัญ ชื่อ เคอร์คูมิน Curcumin สารสีเหลืองทองที่มีฤทธิ์การต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ และมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบภายในรางกาย ทำให้ถูกนำไปศึกษา และวิจัยกันอย่างแพร่หลาย ทั้งในด้านการสร้างภูมิคุ้มกัน การบรรเทาอาการของโรคเรื้องรัว เช่น ข้ออักเสบไปจนถึงการดูแลหัวใจ และระบบย่อยอาหาร
และยังมี หลายประเทศที่ให้ความสนใจ อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา อินเดีย เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน ที่นำขมิ้นชันไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆอย่างหลากหลาย ซึ่งขมิ้นชันไม่ใช่แค่สมุนไพรท้องถ่าน แต่คือ วัตถุดิบคุณภาพที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดสุขภาพ และความงานระดับโลก
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ภายใต้กระทรวงพาณิชย์ ได้สนับสนุนงานในครั้งนี้ และทางแพลนท์เลิฟ เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการผลักดัน ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรแห่งปี ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของแพลนท์เลิฟ เพือเข้าร่วมนิทรรศการ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์แพลนท์เลิฟ ใหม่ นั้นคือ เครื่องดื่มเทอร์เมอริกดริงค์ รสชาติชาไทย และ รสดั่งเดิม ผสม MCT OIL
โดยภายในงานนิทรรศการ มีการเชิญชง และชิม สินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากขมิ้นชัน ที่ร่วมภายในงานนิทรรศการนั้น ซึ่งสินค้าแพลนท์เลิฟ ได้รับความนิยม และมีลูกค้าสนใจติดต่อเพื่อซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก


ต้องขอขอบพระคุณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ที่จัดนิทรรศการในครั้งนี้ ที่เป็นการเปิดโอกาสให้กับทางแบรนด์แพลนท์เลิฟของเรา ให้เป็นที่รู้จัก ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มากขึ้น และทางแพลนท์เลิฟ ยินดีสนับสนุนโครงการดีๆแบบนี้ เรื่อยๆนะคะ

